วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2556

สัปดาห์ที่ 12 วันที่ 12 กันยายน พ.ศ.2556

โครงการ การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และกราฟิกสำหรับบรรจุภัณฑ์
ร้าน ซาลาเปา “นู๋ดำ”
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 


ต่อยอดจาก : โครงการศึกษาและพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ และกราฟิกสำหรับบรรจุภัณฑ์ของผู้ประกอบการสินค้าในเขต ซอยเสือใหญ่ เขตจันทรเกษม : ร้านขนมจีบปากน้ำโพ

ส1. สืบค้น (Research)
กรณีศึกษา : ร้านขนมจีบซาลาเปา
แบบที่ 1 บรรจุภัณฑ์สำหรับใส่ซาลาเปา 4 ลูก / 1 กล่อง







แบบที่ 2 บรรจุภัณฑ์สำหรับใส่ซาลาเปา 4 ลูก / 1 กล่อง
แบบที่ 3 บรรจุภัณฑ์สำหรับใส่ซาลาเปา 2 ลูก / 1 กล่อง
























ปัญหาและความต้องการของผู้ผลิต
ปัญหา :
ผลิตภัณฑ์ 
          - ผลิตภัณฑ์เสียง่าย เนื่องจากไม่ใส่วัตถุกันเสีย
          - ผลิตภัณฑ์เมื่อออกจากเตา จะเกิดการระเหยของไอน้ำ
บรรจุภัณฑ์ 
          - ตราสินค้า เล็กไป ไม่ชัดเจน
          - ขนาดของบรรจุภัณฑ์ใหญ่เกินสำหรับผลิตภัณฑ์ที่กำหนดไว้ 4 ลูก
          - บรรจุภัณฑ์ไม่มีที่รองผลิตภัณฑ์ ให้มีความสะอาด
การตลาด 
          - มีการแข่งขันในการขายซาลาเปามากมาย

ความต้องการของผู้ผลิต :
ผลิตภัณฑ์
          - อยากจะมีซาลาเปาแช่แข็ง ที่สามารถนำกลับไปนึ่งเองได้
บรรจุภัณฑ์
          - จะทำตราสินค้าให้มีความชัดเจน ดูแล้วสบายตา
          - จะทำขนาดของบรรจุภัณฑ์ให้พอดี สำหรับผลิตภัณฑ์
          - จะนำถุงพลาสติกร้อน มารองผลิตภัณฑ์ให้มีความสะอาดมากขึ้น
          - จะใช้สีเขียวเป็น สีหลักของร้าน เพราะสีเขียวให้ความหมาย คือ การอุดมสมบูรณ์ มั่นคง และโชคดี 
          - และจะนำดอกลิลลี่ (ดอกตูม) มาเป็นลายสัญญาลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ ดอกลิลลี่ (ดอกตูม) ให้ความหมาย คือ ความปิติสุข และความสง่างาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...